[5] [true] [slider-top-big] [Bài viết mới]

Ba giai đoạn thủy trị liệu bằng nước khoáng nóng

| No comment
Các nhà nghiên cứu và các bác sỹ sử dụng phương pháp thuỷ trị liệu chữa bệnh bằng khoáng nóng ở Ba Lan cho biết chương trình gồm ba giai đoạn có thể điều trị các bệnh khác nhau với việc sử dụng các nguồn nước khoáng nóng kéo dài từ 3 tới 4 tuần lễ.

Quá trình thủy trị liệu bằng nước khoáng nóng
Quá trình thủy trị liệu bằng nước khoáng nóng

1. Giai đoạn thích nghi với nước khoáng nóng


Giai đoạn này kéo dài từ 3 tới 7 ngày cho sự điều chỉnh phù hợp với môi trường mới. Đây là giai đoạn tâm sinh lý khi mà cơ thể và trí óc đều phải có sự điều chỉnh với môi trường bên ngoài, bao gồm sự phản ứng lại về mặt tâm lý với việc chữa bệnh bằng nước khoáng nóng.

2. Giai đoạn khủng hoảng


Giai đoạn khủng khoảng có thể xảy ra khi ngâm mình trong nước khoáng nóng diễn ra khoảng hai tuần lễ khi người ta bước vào quá trình điều trị này. Các triệu chứng sẽ xuất hiện như khó chịu, sốt, tim đập nhanh, đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ và cả cảm thấy đau nữa. Người ta cũng có thể rơi vào trạng thái buồn ngủ. Trong một vài trường hợp, thuốc chữa bệnh cần có để kiểm soát các triệu chứng trên, và thông thường thì việc chữa bệnh bằng tắm nước khoáng nóng sẽ giảm đi và dần ngưng lại trong giai đoạn này.

3. Giai đoạn phục hồi

Chữa bệnh bằng nước khoáng nóng
Chữa bệnh bằng nước khoáng nóng

Các bác sỹ trong lĩnh vực này nhấn mạnh rằng giai đoạn cuối của quá trình trị liệu bằng nước khoáng nóng cuối cùng sẽ đem lại sự cải thiện tổng thể đối với các bệnh cần chữa trị, và người điều trị không thể nhận ra kết quả tốt ngay được sau khi chương trình điều trị kết thúc. Các chuyên gia nghiên cứu về cách chữa bệnh cho rằng những tác dụng từ việc chữa bệnh bằng nước khoáng nóng có thể thấy rõ với thời gian từ 10 tới 12 tháng sau khi điều trị.

Với sự điều trị bằng tắm nước khoáng nóng, các khoáng chất sẽ vào cơ thể chúng ta dựa trên tính tan của nước hay chất glyxerit (chất mỡ) - là do cấu trúc của màng da.

Sự thẩm thấu khoáng chất thông qua sự ngâm mình trong nguồn nước khoáng nóng dường như rất ít và lượng bám vào cơ thể biến đổi phụ thuộc vào khoáng chất và cấu trúc hoá học của nó. Do vậy, các chuyên gia bác sỹ trị liệu nhấn mạnh thậm chí chỉ với một lượng nhỏ khoáng chất có khả năng chữa bệnh ngấm vào trong cơ thể qua da cũng mang lại tác dụng chữa bệnh đáng kể.

Khả năng trao đổi ion của nước khoáng nóng cũng tác động tới khả năng hút bám của nước và khoáng chất. Sự phân tách ion của khoáng chất trong nước cũng xác định rõ khả năng này. Thành phần ion tự do cao hơn tương đương với khả năng trao đổi ion lớn hơn.

Tóm lại, các đặc tính thấm lọc, tập trung khoáng chất, độ PH, và lớp khoáng chất đều được thực hiện thông qua sự thẩm thấu qua da khi điều trị với bất kỳ nguồn nước khoáng nào.