[5] [true] [slider-top-big] [Bài viết mới]

Nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng gần Hà Nội

Trong những ngày này, không còn gì tuyệt vời hơn là cuối tuần cùng cả gia đình đi tắm suối khoáng nóng vừa để thư giãn sau cả tuần làm việc vất vả vừa giúp phục hồi sức khỏe, chữa một số bệnh da, khớp và tim. Sau đây, Tre Nguồn Resort xin giới thiệu với các bạn một số địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng gần Hà Nội, thích hợp cho một chuyến đi ngắn vào hai ngày cuối tuần.


1. Suối khoáng nóng Thanh Thủy – Phú Thọ

Nằm ở địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, cách Hà Nội 75 km về phía Tây Bắc, đi theo quốc lộ 32 Cầu Giấy – Sơn Tây hoặc theo đường cao tốc Hòa Lạc – Sơn Tây. Tại đây Tre Nguồn Resort có bể tắm khoáng nóng chất lượng cao luôn sẵn sàng phục vụ du khách. Nước được bơm trực tiếp từ dưới lòng đất lên, với nhiệt độ trung bình từ 37 – 43 độ C, cao nhất là 53 độ C, chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Mùa hè, nước được xử lý qua giàn tản nhiệt để giảm xuống còn khoảng 27 độ C. Mùa đông, nước để tự nhiên là đủ ấm. Nước trong bể bơi được bơm thay mới hàng ngày đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn, sạch sẽ. Chúng tôi tự hào là sự lựa chọn hàng đầu của du khách mỗi khi ghé thăm khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy.
Bể bơi khoáng nóng Thanh Thủy
Bể bơi khoáng nóng Thanh Thủy

2. Suối khoáng nóng Tiên Lãng – Hải Phòng


Khu du lịch suối khoáng nóng Tiên Lãng nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng 18 km về phía nam. Đến đây du khách có thể đi theo hai tuyến: Từ Kiến An qua phà Khuể đi chừng 9 km là tới. Hoặc từ Hải Phòng du khách đi theo quốc lộ 10 tới Vĩnh Bảo, rồi vượt cầu Tiên Cựu, đến thị trấn Tiên Lãng, đi tiếp 15 km nữa du khách sẽ tới suối khoáng.

Mạch nước phun lên từ độ sâu 820m dưới lòng đất, có nhiệt độ khoảng 52 độ C, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể tận hưởng các dịch vụ khác ở đây như tắm bùn, massage, xông hơi bằng thảo dược. Vào những ngày lễ hội, tại suối khoáng nóng Tiên Lãng, bạn còn được xem thả đèn trời, xem múa tứ linh tại làng Nhân Mục và tham quan ngôi đình được xây dựng từ thế kỷ 17, với nhiều cổ vật quý giá.

3. Suối khoáng nóng Quảng Ninh


Ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) có hai nơi tắm nước khoáng nóng (nước khoáng mặn, rất mặn; nóng tới 60 – 70°C, có người không chịu được phải pha thêm nước lạnh vào), một ở gần cửa ngõ đi vào Cẩm Phả, tính từ phía thành phố Hạ Long sang, qua dốc Đèo Bụt, đi thêm chừng hơn 2km nữa thì tới, thường gọi là Suối nước khoáng nóng Quang Hanh và một ở ngay trung tâm Cẩm Phả, thường gọi là Khoáng nóng địa chất km4 (thuộc phường Cẩm Thạch).

Còn ở khu Điều dưỡng Khoáng nóng Địa chất, nước có nhiệt độ lên tới 55°C, tổng độ khoáng hoá 23%, hàm lượng Brom chiếm tỷ trọng 49% tổng độ khoáng, được xếp là một trong ba địa điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất trên thế giới. Ở cả hai nơi này bạn đều có thể chọn tắm trong phòng riêng hoặc bể khoáng nóng tập thể ngoài trời.

Suối nước khoáng nóng Quang Hanh nguồn khoáng nóng về cuối trào lên mặt đất (thành suối). Có hai hình thức tắm: ngâm tắm nước khoáng nóng hoặc khoáng bùn nguyên chất trong các bể tập thể ngoài trời và tắm bồn cá nhân trong nhà. Ở đây có người dịch vụ mát-xa vật lý trị liệu sau khi tắm cùng nhiều dịch vụ vui chơi và khách sạn nhà hàng…

4. Suối khoáng nóng Kim Bôi – Hòa Bình


Từ Hà Nội, theo đường quốc lộ số 6 qua thị trấn Lương Sơn khoảng 1km, rẽ trái đi tiếp 30km, bạn sẽ đến Khu du lịch suối khoáng gần Hà Nội nhất, ở xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 70 km. Tại Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi có diện tích 7 ha, với 7 dãy nhà gồm 83 phòng khá tiện nghi, hội trường với sức chứa chứa khoảng 50 chỗ ngồi cùng trang thiết bị phục vụ cho việc hội thảo hội nghị và hai bể tắm lớn trong nhà, được thay nước thường xuyên.

Trong các suối nước khoáng nóng tại Việt Nam, đây là suối khoáng có nhiệt độ thấp nhất, từ 34 – 36 độ C. Không nóng đến độ tạo thành những làn hơi trên mặt nước, song nhiệt độ và hàm lượng khoáng ở đây đủ chuẩn cho việc ngâm mình chữa bệnh, thư giãn dưỡng da. Sau khi tắm, bạn có thể thưởng thức văn hoá ẩm thực dân tộc, đốt lửa trại… hoặc đi tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng gần đó như Mai Châu, thác Hoà Bình.

5. Suối khoáng nóng Mỹ Lâm – Tuyên Quang



Suối khoáng Mỹ Lâm nằm ở huyện Yên Sơn, cách thị xã Tuyên Quang 15 km theo quốc lộ 37 về phía Đông Nam. Nước khoáng ở Mỹ Lâm rất trong và nóng trên 60 độ C, được lấy trực tiếp từ mạch nước sâu hơn 150m. Với hàm lượng sulfuahydro khá cao, suối khoáng Mỹ Lâm còn được gọi là “suối khoáng sulfua”. Nguồn nước khoáng nóng này được các nhà địa chất người Pháp phát hiện ra từ năm 1923. Nước suối khoáng Mỹ Lâm được bơm trực tiếp từ mạch nước ngầm sâu trên 100 mét tới các bồn tắm trong khu du lịch và khu điều dưỡng.

Hiện khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Mỹ Lâm mở rộng phục vụ du khách tắm nước khoáng và tắm bùn. Bạn sẽ được ngâm mình trong bồn tắm ngập tràn nước khoáng luôn được giữ ấm ở nhiệt độ 40 – 42 độ C, mang đến cho cơ thể cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Tắm và ngâm bùn khoáng sunfua giúp chữa các bệnh như đau khớp hay đau dây thần kinh.

6. Suối khoáng nóng Kênh Gà – Ninh Bình


Suối nước nóng Kênh Gà thuộc thôn Kênh Gà – Gia Thịnh – Gia Viễn, cách thành phố Ninh Bình gần 20 km, cách Hà Nội 90km với khoảng 2 tiếng đi ô-tô. Để đến với suối nước nóng, bạn phải đi thuyền qua các nhánh sông Hoàng Long vào làng nổi Kênh Gà. Nước nóng ở đây chảy ra từ núi Hang Cả, một quả núi nằm trên làng nổi Kênh Gà và đổ vào sông Hoàng Long. Suối khoáng nóng Kênh Gà có nhiệt độ ổn định là 53 độ C. Nước trong suối không màu, không mùi, vị hơi chát, chứa hàm lượng muối khoáng cao.

Có hai loại bể tắm: các bể tắm tập thể có sức chứ 50-70 người với 16 vòi sục rất mạnh và 18 bể tắm cá nhân dành cho những ai thích riêng tư. Ngoài tắm suối khoáng, ở đây còn có nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng khoáng nóng như bể bơi spa, bồn tắm ngâm thảo dược, nhà hàng, khách sạn, massage, karaoke, lửa trại, dạ tiệc …