[5] [true] [slider-top-big] [Bài viết mới]

Tắm khoáng nóng Thanh Thủy tại Tre Nguồn Resort

Cách Trung tâm thành phố Hà Nội gần 80km, khu du lịch sinh thái Thanh Thủy (xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ cách thành phố Việt Trì 30 km, cách Xuân Sơn 60 km) là điểm hẹn hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước.Về với Thanh Thuỷ, hoà mình vào dòng nước khoáng thiên nhiên. Về với những con người bình dị và cảnh vật thiên nhiên trong lành sẽ thực sự cho du khách một sức sống mới và nguồn cảm hứng vô tận muốn khám phá.

Đến với Phú Thọ - cái nôi của nền văn hoá Lạc Việt, du khách được tắm mình trong dòng khoáng nóng Thanh Thuỷ, thích hợp cho việc tắm ngâm phục hồi sức khoẻ, an dưỡng, chữa bệnh.

Không gian bể tắm khoáng nóng Thanh Thủy
Không gian bể tắm khoáng nóng Thanh Thủy

Khoảng 25 năm trước, trong khi thăm dò, điều tra địa chất thủy văn vùng Thanh Sơn - Thanh Thủy, Đoàn địa chất 303 đã phát hiện điểm nước khoáng nóng Tam Thanh thuộc LK 101 (thôn Thượng Lộc, xã Bảo Yên), song phải tới năm 1991 mới có đủ điều kiện khảo sát, lấy mẫu thử, lập luận chứng kinh tế kỹ thuật đề nghị cấp thẩm quyền cho phép khai thác. Qua thăm dò đánh giá cho thấy mỏ nước khoáng nóng Thanh Thủy được tạo thành và vận động theo các khe đứt gãy dưới sâu lòng đất tạo thành nước khoáng sulpát nóng dọc theo sông Đà với diện tích trên 1 km2, tổng trữ lượng là 19.710.000 m3, có hình dạng như một quả bầu nậm, kéo dài theo hướng sông Đà. Nhiệt độ trung bình của nước khoáng nóng tự nhiên từ 37oC đến 43oC, lưu lượng khai thác đạt 483 m3/ngày.

Từ khi phát hiện mỏ, nhân dân trong khu vực đã tự khoan giếng khai thác nước khoáng nóng phục vụ gia đình.Trong nước khoáng nóng có nhiều hàm chất vi lượng như natri, canxi, magiê, đặc biệt có chứa nhiều hàm chất radon - một loại nước radon quý hiếm lần đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam rất thích hợp cho việc tắm ngâm, phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh.

Nhiều người khác đến tắm nước nóng ở đây cũng đã công nhận sự tuyệt vời của nguồn nước. Nước sạch, trong, không mùi, độ nóng vừa phải. Mọi người thường nói: Uống rượu thì không nên xuống nước. Nhưng nếu được ngâm mình trong nước khoáng nóng Thanh Thủy thì chỉ một lát có thể thấy tinh thần minh mẫn, thoải mái trở lại. Tắm suối nóng Thanh Thủy vào mùa đông và mùa hè cũng có những sự khác biệt. Mùa đông, nước để tự nhiên là đủ ấm. Nếu ai thấy nóng quá, có thể pha thêm nước lạnh – cũng lấy từ nguồn nước nóng tự nhiên nhưng được bơm lên một bể riêng để nguội để khi pha vẫn đảm bảo có các chất hóa học cần thiết có lợi cho sức khỏe. Mùa hè, nước được xử lý qua giàn tản nhiệt, nhiệt độ nước giảm xuống còn khoảng 27oC.

Bể bơi khoáng nóng Thanh Thủy
Bể bơi khoáng nóng Thanh Thủy tại Tre Nguồn Resort

Đến với Tre Nguồn du khách được ngâm mình trong những bồn nước khoáng nóng tự nhiên Thanh Thủy từ trong lòng đất, thỏa sức vùng vẫy, bơi lội trong bể bơi có mái che ngoài trời hoặc ngồi thư giãn ngâm chân để tận hưởng những giây phút thư thái, hòa mình vào thiên nhiên khoáng đãng, trong lành.

Hệ thống phòng nghỉ khách sạn có phòng ngủ khép kín nằm quanh hồ bơi, khu vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu của du khách và thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Phương Đông, những món ăn đặc sản mà chỉ có ở Thanh Thuỷ như: “Dê núi đá, cá sông Đà, gà tổng Thượng”. Trong đó, cá là loại cá chép hoặc cá ngạnh được đánh bắt từ sông Đà. Khi nấu lên, cá có mùi vị đặc trưng: Thơm, ngon, ngọt mà không béo, không gây cho người ăn cảm giác ngấy, chán. Gà tổng Thượng là giống gà được mua từ trên núi thịt thơm và chắc. Tùy theo nhu cầu của khách mà có thể luộc, rang, nướng hay quay giòn…

Với đặc điểm gần Hà Nội, tiếp giáp Hà Tây - mảnh đất nhiều điểm du lịch nổi tiếng cả nước, hơn nữa còn khá nhiều cảnh quan thuộc các xã xung quanh La Phù trên địa bàn huyện Thanh Thủy nên chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn mới cho du khách khi đến với du lịch Phú Thọ!