[5] [true] [slider-top-big] [Bài viết mới]

Thành phần khoáng chất trong Khoáng nóng Thanh Thủy

THÀNH PHẦN CHẤT KHOÁNG CỦA KHOÁNG NÓNG THANH THỦY

Nguồn nước khoáng nóng Thanh Thủy được phân loại như các nguồn khoáng chất thực sự, có những chất rắn đã phân huỷ đo được trên 2000mg/l (PPM) – dựa trên đánh giá của khu nghỉ dưỡng Tre Nguồn.

Bể bơi khoáng nóng Thanh Thủy ở Tre Nguồn
Bể bơi khoáng nóng Thanh Thủy ở Tre Nguồn

NỒNG ĐỘ PH TRONG KHOÁNG NÓNG THANH THỦY

Độ PH của các nguồn nước khoáng nóng, theo sự cân bằng của hydrogen trong nước thì có thể chia nước theo 3 loại như nước có tính chất axit (acidic), có tính bazơ/kiềm hay nước trung tính.
Nước có tính axit: có độ PH dưới 7.0 Nước trung tính: có độ PH là 7.0

Nước có tính bazơ hay kiềm: có độ PH trên 7.0

Theo đó nước khoáng nóng Thanh Thủy, thì đây là nguồn nước mang tính bazơ hay kiềm có độ sulfat cao, sulfur thấp, với độ PH khoảng giữa 7.4 – 7.6. Có tính kiềm là do những khoáng chất như các ion kali (potassium), canxi (calcium), magiê (magnesium) và natri (sodium).

NHIỆT ĐỘ CỦA NGUỒN NƯỚC KHOÁNG THANH THỦY

Các nhà nghiên cứu về thủy lý học đã đưa ra sự phân loại tổng quát về nhiệt độ của các nguồn nước khoáng nóng như sau:

Nguồn nước lạnh: Nhiệt độ dưới 25 C (77 F)

Nguồn nước trung bình: Nhiệt độ từ 25 – 34 C (77 – 93 F)

Nguồn nước ấm: Nhiệt độ từ 34 – 42 C (93 – 108 F) Nguồn nước nóng: Nhiệt độ trên 42 C (108 F)

Có sự dao động về nhiệt độ giữa các nguồn nước khoáng nóng khác nhau, song nhiệt độ của nước thường được đo là ở 46,67 – 47,78 C (116 – 118 F). Tuy nhiên trong những tháng hè, nhiệt độ có thể lên tới 49,4 – 57,2 C (121 – 135 F). Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nhiệt độ của nguồn nước ở các suối nước khoáng (Spa) thì không hơn 40 C (104 F). Để có thể có được việc thư giãn chữa bệnh hiệu quả nhất thì việc sử dụng nguồn nước khoáng để tắm riêng hay tắm bằng chậu hoặc bồn được khuyến khích.