[5] [true] [slider-top-big] [Bài viết mới]

Người không nên tắm khoáng nóng

Theo các nghiên cứu của Nhật bản từ năm 1874, tắm nước khoáng nóng rất có lợi cho sức khỏe, giúp cải thiện đáng kể các vấn đề về xương khớp, về da. Thời gian gần đây, Việt Nam đã xuất hiện các khu resort nghỉ dưỡng khoáng nóng để chăm sóc sức khỏe và ứng dụng chữa bệnh. Ngâm tắm nước khoáng nóng đặc biệt làm giảm đáng kể các bệnh về xương khớp như bệnh viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp gối, cứng khớp buổi sáng, sưng đau khớp; các bệnh về da như vảy nến và các bệnh da mạn tính… Tác dụng của nước khoáng nóng tự nhiên còn có thể chống viêm, chống rối loạn chức năng do lão hóa; các bệnh tai mũi họng như viêm mũi, viêm họng… Qua ngâm tắm, các chỉ số mạch, huyết áp, nhịp thở, thân nhiệt và phản ứng da đều có những thay đổi có lợi cho sức khỏe.

Tắm nước khoáng nóng tốt cho sức khỏe
Tắm nước khoáng nóng tốt cho sức khỏe
Tuy nhiên để có được hiệu quả tốt, khi tắm chúng ta phải đảm bảo đúng quy trình và không phải tất cả mọi người tắm nước khoáng nóng chữa bệnh với nhiệt độ cao đều có được tác dụng tốt. Tình trạng trao đổi chất của mỗi người và các cách chữa bệnh hiện tại là nhân tố quyết định khi xem xét nhiệt độ của nước tắm an toàn và hiệu quả cho sức khỏe nhất.

>>> Tham khảo thêm: Tác dụng y học của nước khoáng nóng

Những người có các bệnh cấp tính và mãn tính đang trong thời kỳ kịch phát đều không nên tắm nước khoáng nóng.

Các bệnh nhân đang có bệnh nhiễm trùng và truyền nhiễm cấp tính, bệnh lao đang tiến triển, u xơ (ác tính) bất kỳ dạng nào và thời kỳ nào, bệnh động kinh, các bệnh về máu, người nghiện ma túy, suy tim độ II, III… hay những người đang trong tình trạng sức khỏe yếu (ốm, sốt…) đều không được tắm nước khoáng nóng nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ.

Không phải mọi người tắm nước khoáng nóng đều tốt
Không phải mọi người tắm nước khoáng nóng đều tốt
Với chị em phụ nữ việc tắm nước khoáng nóng cần chú ý:

- Thời gian ngâm trong nước khoáng nóng không nên quá dài, mỗi lần cách nhau 15 – 20 phút, sau đó nghỉ ngơi và bổ sung nước nóng.

- Trước hoặc sau thời kỳ kinh nguyệt, không nên tắm nước khoáng nóng, vì lúc này sức đề kháng cơ thể phụ nữ yếu, dễ bị cảm lạnh và mắc các bệnh khác.

- Đầu và cuối thai kỳ không nên tắm suối nước nóng, có thể dễ dẫn đến sinh non hoặc sẩy thai.